Bale lập kỷ lục mới tại giải đấu La Liga


Gareth Bale chính thức trở thành cầu thủ đến từ Vương quốc Anh ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bong da La Liga.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale đã cùng nhau lập công giúp Real Madrid đánh bại Sevilla 4-0.

Với riêng cá nhân Gareth Bale, bàn nâng tỉ số lên 3-0 trong trận gặp Sevilla đã là bàn thứ 43 của anh trong 76 lần vào sân thi đấu cho Real tại La Liga kể từ năm 2013. 

Nhờ thành tích trên, ngôi sao người xứ Wales đã chính thức vượt qua Gary Lineker để trở thành cầu thủ đến từ Vương quốc Anh ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử La Liga. 



Trước khi bị Bale vượt qua, Lineker có được 42 lần lập công khi thi đấu cho Barca từ năm 1986 đến 1989. Với việc Lineker đã giải nghệ, trong khi Bale đang bước vào thời kỳ sung sức, chắc chắn thành tích ghi bàn của anh sẽ không chỉ dừng lại ở con số 43.

Cũng cần phải biết rằng, để chạm được cột mốc trên, Bale chỉ cần chưa đến ba mùa giải. Trong khi đó, Lineker cần tới 103 trận để có được 42 bàn.

Không lâu sau khi kỷ lục của mình bị phá bỏ, Gary Lineker cũng đã gửi lời chúc mừng Bale thông qua twitter. Cựu danh thủ người Anh viết: “Tốt lắm Gareth Bale. Tôi mừng vì điều này”.
Xếp thứ 3 trong danh sách này là cựu tiền đạo John Aldridge với 33 bàn trong màu áo Real Sociedad. Tiếp theo là Steve Archibald, với 24 bàn sau 55 trận cho Barcelona từ năm 1984-1988.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment