Big Five không có chỗ cho cầu thủ trẻ

Rất nhiều cầu thủ trẻ dù nỗ lực thể hiện đến mấy cũng không có chỗ đứng ở Big Five (M.U, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool). Ngay cả khi bóng đá trẻ Anh đang rất thành công thì mọi chuyện vẫn không thay đổi.

Nghịch lý Big Five
Những Dele Alli, Harry Kane, Marcus Rashford, Raheem Sterling chỉ là dạng của hiếm của bong da Anh. Còn hầu hết số phận các cầu thủ trẻ ở Premier League đều rất hẩm hiu. 

Nghịch lý lớn nhất là việc trong khi ngoảnh mặt với các cầu thủ trẻ từ chính lò đào tạo của mình thì Big Five vẫn sẵn sàng chi ra hàng núi tiền để chiêu mộ các “viên ngọc thô” từ nước ngoài. Ví dụ rõ nhất là việc Chelsea sắp hoàn tất bản hợp đồng hơn 30 triệu bảng mua Tiemoue Bakayoko, một cầu thủ bằng tuổi Chalobah và chơi cùng vị trí. 



Có rất nhiều nghịch lý tồn tại. Thứ nhất, việc các đội tuyển trẻ của Anh chơi thành công ở các giải đấu lớn trong Hè này cũng không giúp tương lai các cầu thủ trẻ sáng hơn. Ví dụ như Chalobah, người vừa đá khá hay ở VCK U21 châu Âu và cùng Anh nâng ty so lọt vào tới bán kết. 

Cây bút Martin Samuel của Daily Mail sau khi chứng kiến xu hướng này đã có bài phân tích khuyên các cầu thủ trẻ của Chelsea nói riêng và Premier League nói chung hãy dũng cảm từ chối CLB, trước khi bị Big Five ruồng bỏ không thương tiếc. Hãy dũng cảm làm điều như Harrop và Solanke (từ chối Chelsea) đã làm. 

Bao giờ thì Big Five mới biết trân trọng những sản phẩm từ lò đào tạo của chính mình? Bao giờ thì những Solanke, Traore… sẽ trở thành một “De Bruyne 2.0”?

Mà nên nhớ là Big Five đã nhận không ít trái đắng từ việc không tin tưởng vào các sản phẩm tự đào tạo. Chelsea từng để De Bruyne ra đi với giá rẻ mạt rồi chứng kiến Man City phải tốn 55 triệu bảng để rước ngôi sao người Bỉ về Etihad. Hay M.U cũng từng ruồng bỏ Michael Keane rồi bây giờ phải tốn ít nhất 30 triệu bảng mới có thể mang anh về từ Burnley. 

Hẩm hiu số phận cầu thủ trẻ
Big Five không có chỗ cho cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của chính CLB. Điều này không hề mới và nó một lần nữa được thể hiện rõ ràng trong mùa Hè năm nay. Vài ngày sau, Quỷ đỏ đề nghị Harrop gia hạn hợp đồng. Rất bất ngờ, tài năng trẻ mới 21 tuổi này từ chối đội bóng mà anh gắn bó suốt 5 năm qua để gia nhập Preston North End. Harrop từ chối vì anh hiểu rằng nếu có ở lại thì cũng chẳng bao giờ có cơ hội đá chính ở mùa tới. 



Báo du doan ty so bong da nói: Trước tiên, hãy nói đến trường hợp Josh Harrop. Tài năng trẻ này gia nhập lò đào tạo M.U từ khi mới 16 tuổi. Mùa giải 2016/17, Harrop được Jose Mourinho cho ra mắt đội 1, đồng thời cũng là trận ra mắt ở Premier League khi Quỷ đỏ gặp Crystal Palace ở vòng cuối. Trận đó, Harrop đã chơi hay khi anh ghi bàn thắng rất đẹp, góp công vào chiến thắng 2-0 của M.U.

Cả Nathaniel Chalobah cũng vậy. Tiền vệ trung tâm này thậm chí còn gắn bó với Stamford Bridge từ năm mới 11 tuổi, bị đem cho 6 đội bóng khác nhau mượn. Chalobah cũng trải qua các loại cấp độ đội tuyển trẻ của Anh từ U16, U17, U19, U20 đến U21. Nhưng sau 12 năm đầu quân cho Chelsea, Chalobah vẫn không có cơ hội ở đội 1.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment